23May

Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn nghiệp vụ, cơ chế chính sách hỗ trợ về nghiên cứu, phát triển công nghệ, quyền sở hữu trí tuệ”

16:05

Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ngày 18 tháng 5 năm 2024, Trường Cao đẳng Vĩnh Long phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn nghiệp vụ, cơ chế chính sách hỗ trợ về nghiên cứu, phát triển công nghệ, quyền sở hữu trí tuệ” cho gần 100 đại biểu là cán bộ quản lý, cán bộ khoa học một số sở, ban, ngành, các trường đại học và cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên của Trường Cao đẳng Vĩnh Long.


Hình 1. Đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Tham dự Hội nghị có ThS. Thái Văn Tào – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long, TS. Đặng Phúc Hưng – Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long cùng các báo cáo viên của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long, cán bộ quản lý, cán bộ khoa học của một số sở, ban, ngành, Ban Giám hiệu, giảng viên và trên 40 sinh viên của Trường Cao đẳng Vĩnh Long.

 

 

Hình 2. ThS. Thái Văn Tào – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị.

          Tại Hội nghị các đại biểu tham dự đã được nghe các báo viên của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long trình bày các chuyên đề về hướng dẫn dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước; quy định của pháp luật và cơ chế chính sách về sở hữu trí tuệ; quy định pháp luật và cơ chế chính sách về phát triển công nghệ. Sau khi nghe trình bày các tham luận, các đại biểu đã trao đổi thảo luận về các vấn đế còn khúc mắc trong việc sử dụng kinh phí nhà nước để thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, những vấn đề có liên quan về quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả…

 

Hình 3. TS. Đặng Phúc Hưng – Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long báo cáo chuyên đề tại Hội nghị.  

 

Hình 4.  Các đại biểu phát biểu trao đổi tại Hội nghị.

 

          Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn nghiệp vụ, cơ chế chính sách hỗ trợ về nghiên cứu, phát triển công nghệ, quyền sở hữu trí tuệ” đã cung cấp nhiều thông tin, hướng dẫn cho cán bộ khoa học, giảng viên, học sinh sinh viên các thủ tục, hồ sơ, xin cấp quyền sở hữu trí tuệ và các hướng dẫn về kinh phí xây dựng đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ. Đây là những điều cần biết khi tham gia nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật. Qua hội nghị này giảng viên, học sinh sinh viên của Trường Cao đẳng Vĩnh Long sẽ có thêm nhiều thông tin, kiến thức cần thiết và sẽ tích cực tham gia nghiên cứu khoa học nhiều hơn nữa.

         

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị

 

Tin, Ảnh: Lê Ngọc Thủy