02December

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 2021

13:12

Thực hiện Kế hoạch số 82/KH-SLĐTBXH, ngày 17/11/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tổ chức Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 2021, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức lễ khai mạc Hội thi tại trường Cao đẳng Vĩnh Long. Hội thi diễn ra trong ba ngày từ ngày 29 tháng 11 năm 2021 đến ngày 01 tháng 12 năm 2021.


Hình 1. Quang cảnh Lễ khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Vĩnh Long năm 2021.

Hình 2. Đại diện các Trường nhận hoa chúc mừng từ Ban tổ chức Hội thi.

Trường Cao đẳng Vĩnh Long tham gia Hội thi với tinh thần mong muốn đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; khai thác tiềm năng trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên trong việc tự làm thiết bị đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đồng thời thông qua đó để đánh giá năng lực giá năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ nhà giáo, là cơ sở để nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo.

Hình 3. Các trường tham gia Hội thi chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức.

 Trường Cao đẳng Vĩnh Long đến với Hội thi gồm 08 mô hình với 14 nhà giáo và các học sinh, sinh viên cùng tham gia. Các mô hình thiết bị được xây dựng từ các ngành nghề nhà trường đang đào tạo như nuôi trồng thủy sản, thú y, kinh tế, công nghệ thông tin, lương thực thực phẩm, y học và công nghệ kỹ thuật nhiệt.

Hình 4. Các nhà giáo Trường Cao đẳng Vĩnh Long tham gia Hội thi
chụp hình kỷ niệm cùng Ban tổ chức và Ban giám hiệu nhà trường.

 Các giảng viên tham gia Hội thi bằng tất cả trí tuệ, sự nỗ lực và lòng tự hào về chuyên môn nghiệp vụ của mình, nghiêm túc trong việc đầu tư, chuẩn bị trang thiết bị dự thi, tự tin trong trình bày bài dự thi của mình và thực hiện tốt các nội quy, quy định của Ban tổ chức Hội thi đưa ra.

Hình 5. Thầy Nguyễn Thanh Việt đang giới thiệu về mô hình thuộc nhóm nghề Kinh tế.

 

Hơn nữa, việc tham gia Hội thi cũng là điều kiện tốt để các nhà giáo, học sinh, sinh viên trong nhà trường có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sáng chế, cải tiến các thiết bị đào tạo; đẩy mạnh phong trào tự làm thiết bị đào tạo.

Hình 6. Tham quan thiết bị tham dự Hội thi.

 

Sau ba ngày tham gia Hội thi, với tinh thần cố gắng và quyết tâm cao, các nhà giáo đã thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn sáng tạo, đam mê nghề nghiệp, kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ trong việc xây dựng mô hình thiết bị và thể hiện rõ tinh thần không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Kết quả đã đạt được 01 giải Nhất, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích và giải Nhất tập thể.

Hình 7. Trường Cao đẳng Vĩnh Long nhận giải Nhất tập thể tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm
tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 2021.

Hình 8. Các đồng tác giả đạt giải Nhất tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 2021 (từ phải qua: cô Nguyễn Thị Xuân Linh, cô Lữ Ngọc Thảo và cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung).

 Hình 9. Nhóm tác giả đạt giải Ba tại Hội thi
(từ phải qua: thầy Trịnh Thanh Khâm, thầy Nguyễn Hoàng Bá và thầy Nguyễn Thế Nhân).

 

Hình 10. Cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung đạt giải Ba
với thiết bị “Thiết kế bộ ảnh màu các bệnh truyền nhiễm trên heo theo kiểu flashcard”

Hình 11. Thầy Nguyễn Thành Thượng đạt giải Ba
với Mô hình xác định huyệt vị trong châm cứu bằng kết nối smartphone.

 

Hình 12. Mô hình cấu tạo chi tiết lớp lưỡng cư và cá đạt giải Khuyến khích.

 

Hình 13. Thầy Nguyễn Văn Sum đạt giải Khuyến khích
với Mô hình điều khiển xa hệ thống máy nghiền – xay - xát liên hợp.

 

Hình 14. Mô hình dàn trãi tủ lạnh 2 cửa xả đá tự động đạt giải Khuyến khích.

.Hình 15. Thầy Nguyễn Thanh Việt đạt giải Khuyến khích.

                                                                                                      

Kết quả trên là niềm vui chung, là niềm tự hào của các nhà giáo. Hơn nữa, thông qua Hội thi đã khẳng định được khả năng sáng tạo, nội lực của các nhà giáo Trường Cao đẳng Vĩnh Long. Đây cũng là cơ sở để nhà trường tiếp tục tăng cường đẩy mạnh hơn nữa việc tự làm trang thiết bị đào tạo phục vụ nhu cầu giảng dạy cũng như nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường nhằm tiến tới tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022.

 

Tin Nguyễn Việt Châu, Ảnh: Nguyễn Hoàng Bá