12April

Họp mặt học sinh sinh viên đồng bào dân tộc Khmer nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024

11:04

Chiều ngày 10/4/2024, Trường Cao đẳng Vĩnh Long tổ chức họp mặt, tặng quà cho 34 học sinh sinh viên (HSSV) đồng bào dân tộc Khmer nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024.


Hình 1.Ảnh lưu niệm Họp mặt học sinh sinh viên đồng bào dân tộc Khmer nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024.

 

Đến dự buổi họp mặt có ông Đào Bô Ra, đại diện Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Văn Tứ Giám đốc Công ty THHH Quốc tế BIC Cửu Long, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn trường, lãnh đạo các phòng, khoa và 34 HSSV người dân tộc Khmer đang theo học tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long. Buổi Họp mặt còn có phóng viên Đài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Long, Báo Vĩnh Long đến dự và đưa tin.

 

 

Hình 2: Toàn cảnh họp mặt Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024.  

 

            Trong không khí hân hoan và ấm cúng của buổi họp mặt, thầy Trần Minh Tố đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu gửi lời chúc mừng an lành, hạnh phúc đến các bạn HSSV và gia đình, chúc các em và gia đình sẽ có những ngày tết sum vầy, vui tươi, đầm ấm. Đồng thời thầy cũng biểu dương kết quả học tập của các em trong thời gian qua, động viên các em tiếp tục cố gắng học tập, trao dồi kiến thức để sau này trở thành những người thành đạt, giúp ích cho gia đình và cho cộng đồng người dân tộc Khmer nói riêng và cho xã hội nói chung. Đây là năm đầu tiên Nhà trường tổ chức họp mặt, tặng quà cho các em HSSV người dân tộc Khmer nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây và thầy cũng khẳng định hằng năm sẽ tiếp tục tổ chức buổi họp mặt nhân dịp này và mong muốn sẽ nghe báo cáo kết quả thành tích học tập tốt hơn nữa của các em trong những năm tiếp theo.

Hình 3. Thầy Trần Minh Tố - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại buổi họp mặt Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024.

 

Đáp lại tấm lòng của Nhà trường và quý thầy, cô, em Thạch Ni Rót sinh viên lớp Cao đẳng Thú y khóa 2022, đại diện cho các bạn HSSV người dân tộc bày tỏ lòng biết ơn thầy, cô đã hết lòng dạy dỗ, quan tâm đặc biệt đến đời sống vật chất và tinh thần, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho HSSV người dân tộc Khmer trong suốt quá trình học tập tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long và hứa cố gắng trao dồi kiến thức, kỹ năng để trở thành người có ích cho cộng đồng và xã hội, không phụ tấm lòng yêu thương của quý thầy cô và bạn bè.

Hình 4. Em Thạch Ni Rót sinh viên lớp Cao đẳng Thú y khóa 2022, đại diện cho các bạn HSSV người dân tộc Khmer phát biểu tại buổi họp mặt Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024.

 

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Tứ - Giám đốc Công ty THHH Quốc tế BIC Cửu Long cũng là người dân tộc Khmer đã phát biểu động viên, chia sẻ, truyền nguồn cảm hứng, khát vọng vươn lên trong cuộc sống để trở thành người thành công cho các bạn HSSV, đồng thời hứa sẽ hỗ trợ tất cả chi phí cho các bạn có nguyện vọng đi lao động tại Nhật sau khi tốt nghiệp ra trường và sẽ tài trợ các khóa học tiếng Hàn miễn phí cho các bạn HSSV người dân tộc nếu có nguyện vọng đi du học hoặc lao động tại Hàn Quốc.

Hình 5. Ông Nguyễn Văn Tứ - Giám đốc Công ty THHH Quốc tế BIC Cửu Long phát biểu tại buổi họp mặt tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024.

 

Buổi họp mặt HSSV đồng bào dân tộc Khmer đang theo học tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây lần đầu tiên được Nhà trường tổ chức trang trọng, ấm cúng, vui tươi đã trở thành nét đẹp của sự hòa hợp văn hóa, tình đoàn kết của HSSV đang học tại Trường và cũng thể hiện sự quan tâm, yêu thương của thầy cô Trường Cao đẳng Vĩnh Long đối với HSSV người dân tộc Khmer nói riêng và HSSV của Nhà trường nói chung.

 

Một số hình ảnh buổi họp mặt tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024.

 

 

 

 

 

 

 

- Người gửi: Tin: Lê Ngọc Thủy; Ảnh: Nguyễn Thị Bích Trâm