01February

Trường Cao đẳng Vĩnh Long ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty ImExCon (CHLB Đức) và Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HPC

16:02

Chiều ngày 30 tháng 01 năm 2024, được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã có buổi làm việc và ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) với Công ty ImExCon (CHLB Đức) và Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HPC.


 

Hình 1. Đại biểu chụp ảnh lưu niệm buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Cao đẳng Vĩnh Long có thầy Trần Minh Tố - Hiệu trưởng, thầy Hồ Kỳ Nam - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, khoa và 40 sinh viên đại diện cho khối ngành cao đẳng Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử. Phía đoàn khách có ông Trần Nguyên Vũ – Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Thị Bạch Yến - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HPC; ông Nguyễn Hữu Cao Thương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty ImExCon (CHLB Đức), bà Trần Thị Phương Linh, Phó Tổng Giám đốc Công ty ImExCon (CHLB Đức). Buổi làm việc còn có phóng viên Báo Vĩnh Long và Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long đến dự và đưa tin.

 

Hình 2. Quang cảnh buổi làm việc.

 

          Tại buổi làm việc, thầy Trần Minh Tố - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã giới thiệu sơ lược về Trường và các ngành nghề đào tạo của Trường, đặc biệt các ngành như điều dưỡng, công nghệ thông tin, điện, điện tử,… là những khối ngành có thể hợp tác đào tạo chuyển đổi bằng theo tiêu chuẩn Đức và cơ hội làm việc, học tập, định cư tại Đức cho sinh viên Trường Cao đẳng Vĩnh Long.

 

Hình 3. Thầy Trần Minh Tố phát biểu tại buổi làm việc.

 

          Lãnh đạo Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HPC và Công ty ImExCon (CHLB Đức) cũng đã giới thiệu về Chương trình hợp tác dự án lao động tay nghề cao và chuyển giao chương trình đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức sẽ được ký kết giữa Trường Cao đẳng Vĩnh Long với Công ty ImExCon (CHLB Đức) và Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HPC nhằm cung ứng nguồn nhân lực trẻ được đào tạo tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long có thể học chuyển đổi bằng theo tiêu chuẩn Đức và được cấp bằng của CHLB Đức; tuyển sinh ứng viên tham gia làm việc diện lao động tay nghề cao tại CHLB Đức; hỗ trợ những ứng viên được đào tạo tại Vĩnh Long theo tiêu chuẩn Đức có thể làm việc và định cư lâu dài tại CHLB Đức.                                       

 

Hình 4. Ông Trần Nguyên Vũ – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HPC
giới thiệu chương trình hợp tác với Trường Cao đẳng Vĩnh Long.

 

Hình 5. Ông Nguyễn Hữu Cao Thương – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty ImExCon
(CHLB Đức) giới thiệu chương trình hợp tác với Trường Cao đẳng Vĩnh Long.

 

Sau khi được nghe giới thiệu về chương trình, các bạn sinh viên tham dự buổi làm việc đã đặt câu hỏi trao đổi với lãnh đạo công ty và được giải đáp cặn kẽ về các vấn đề đào tạo tiếng Đức và các điều kiện ăn, ở, chi phí học tập và làm việc tại CHLB Đức, việc hỗ trợ vay vốn để tham gia chương trình... trong bầu không khí cởi mở, thẳng thắn.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Trường Cao đẳng Vĩnh Long, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HPC và Công ty ImExCon (CHLB Đức) đã cùng nhau ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa 03 đơn vị về Hợp tác toàn diện: dự án lao động tay nghề cao và chuyển giao chương trình đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức.

 

Hình 6. Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Trường Cao đẳng Vĩnh Long
với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HPC và Công ty ImExCon (CHLB Đức)

 

          Thay mặt Trường Cao đẳng Vĩnh Long, thầy Trần Minh Tố - Hiệu trưởng nhà trường rất vui mừng khi Trường có một thỏa thuận hợp tác với tổ chức nước ngoài được ký kết chính thức trong những ngày đầu của năm mới và mong muốn rằng những thỏa thuận đã được ký kết và nội dung chương trình hợp tác giữa các bên sẽ được triển khai thực hiện có hiệu quả và thực chất để sinh viên Trường Cao đẳng Vĩnh Long có thể được thụ hưởng những cơ hội tốt nhất từ chương trình mang lại, có thể tham gia học tập, làm việc hoặc định cư tại CHLB Đức, góp phần phát triển bản thân, gia đình và quê hương.

 

Một số hình ảnh khác của buổi làm việc

 

 

 

 

Tin Lê Ngọc Thủy, Ảnh Lê Ngọc Thủy