16August

Hội thảo khoa học các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở của Trường Cao đẳng Vĩnh Long

07:08

Chiều ngày 12 tháng 8 năm 2023 tại phòng Hội thảo thư viện, Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã diễn ra 02 Hội thảo khoa học của 02 đề tài: “Nghiên cứu sản xuất thử nghiệm các sản phẩm gia tăng từ chuối già (Cavendish)” và “Thử nghiệm chế phẩm sinh học EM (Effective Microorganisms) xử lý nguồn nước trong mô hình nuôi lươn đồng (Monopterus albus) không bùn tại Vĩnh Long”.


Hình 1. Đại biểu tham dự Hội thảo khoa học.

 

Đến tham dự Hội thảo có sự hiện diện của đại diện của các cơ quan, doanh nghiệp như Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Long, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Vĩnh Long, Trại Giống thủy sản Vĩnh Long, Trại thực nghiệm và dịch vụ giống nông nghiệp Hòa Hưng - Tiền Giang, Công ty Acecook Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long,  Công ty Thuốc thủy sản Nupha cùng đại diện lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Phòng Nghiên cứu khoa học, Hợp tác quốc tế và Quản lý chất lượng giáo dục, lãnh đạo và các giảng viên của Khoa Kinh tế, Nông nghiệp và Công nghệ chế biến - Trường Cao đẳng Vĩnh Long.

 

Hình 2. Quang cảnh Hội thảo khoa học.

 

Hội thảo thứ nhất nhằm báo cáo và đánh giá kết quả nghiên cứu để chuẩn bị cho báo cáo nghiệm thu của đề tài “Nghiên cứu sản xuất thử nghiệm các sản phẩm gia tăng từ chuối già (Cavendish)” nhóm tác giả gồm ThS. Hồ Thị Thu Thảo – chủ nhiệm đề tài và các thành viên là ThS. Nguyễn Thị Kiều Tiên, ThS. Nguyễn Thị Oanh Kiều.

Hội thảo thứ hai cũng nhằm mục đích tương tự đối với đề tài “Thử nghiệm chế phẩm sinh học EM (Effective Microorganisms) xử lý nguồn nước trong mô hình nuôi lươn đồng (Monopterus albus) không bùn tại Vĩnh Long” của nhóm tác giả gồm ThS. Phan Thị Mỹ Hạnh – chủ nhiệm đề tài và các thành viên là ThS. Võ Thị Miền, ThS. Nguyễn Thị Oanh Kiều và ThS. Lâm Thị Trúc Linh. Đồng thời qua Hội thảo cũng nhằm giao lưu với các nhà khoa học, giới thiệu các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm mới của nhà trường.

 

Hình 3. ThS. Hồ Thị Thu Thảo – chủ nhiệm đề tài trình bày kết quả nghiên cứu.

 

Hình 4. ThS. Phan Thị Mỹ Hạnh – chủ nhiệm đề tài trình bày kết quả nghiên cứu.

 

Hội thảo thứ nhất sau phần báo cáo kết quả nghiên cứu của chủ nhiệm đề tài là phần giới thiệu tham luận “Tác dụng, thị trường và các sản phẩm từ chuối Cavendish” của ThS. Ngô Xuân Hoàng trình bày về những giá trị đã và đang được nghiên cứu, sử dụng từ chuối cho cuộc sống, cho thấy giá trị kinh tế, tiềm năng phát triển của cây chuối ở Việt Nam và thế giới cũng như nhiều ý kiến trao đổi về kết quả nghiên cứu và ứng dụng của đề tài, hướng gợi mở và tháo gỡ khó khăn đối với đề tài.

Hội thảo thứ hai cũng sau phần báo cáo kết quả nghiên cứu của chủ nhiệm đề tài là phần trình bày tham luận của ThS. Lê Thị Tiểu Mi – Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Vĩnh Long với nội dung “Làm thế nào đạt giấy thông hành cho sản phẩm lươn đồng thâm nhập vào thị trường thế giới” cho thấy các vấn đề và các hướng để có thể đưa sản phẩm lươn của Việt Nam vươn ra thế giới. Sau tham luận, các đại biểu tham dự đã phát biểu và trao đổi rất nhiều ý kiến liên quan đến kết quả nghiên cứu của đề tài cũng như đưa ra những gợi mở và những hướng nghiên cứu thêm để có thêm nhiều dữ liệu so sánh đối chứng.

 

Hình 5. ThS. Ngô Xuân Hoàng trình bày tham luận.

 

Hình 6. ThS. Lê Thị Tiểu Mi trình bày tham luận.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã thống nhất và đánh giá cao đối với báo cáo và kết kết quả nghiên cứu của các đề tài và hy vọng sẽ sớm được nghiệm thu để đưa vào ứng dụng và chuyển giao trong thực tế.

 

Hình 7. Đại biểu trao đổi cùng nhóm tác giả nghiên cứu.

 

Hình 8. Chủ nhiệm đề tài trao đổi với các đại biểu.

 

 Hình 9. Các đại biểu dùng thử các sản phẩm gia tăng từ chuối.

 

 Tin: Nguyễn Việt Châu; Ảnh: Nguyễn Lâm Nhật Quang