14February

Hội thảo khoa học đề tài “Nghiên cứu sản xuất một số sản phẩm từ hoa đậu biếc (Clitoria ternatea)”

15:02

Sáng ngày 11 tháng 02 năm 2023 tại phòng Hội thảo, Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã tổ chức Hội thảo khoa học đề tài “Nghiên cứu sản xuất một số sản phẩm từ hoa đậu biếc (Clitoria ternatea)”.


Hình 1. Đại biểu cùng đại diện các học sinh, sinh viên tham dự Hội thảo khoa học.

 

Đến tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ các đơn vị như Chi cục Kiểm lâm và Quản lý chất lượng nông lâm, thủy sản; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; Trung tâm Ứng dụng Khoa học công nghệ Vĩnh Long; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Về phía Trường Cao đẳng Vĩnh Long có Ban Giám hiệu, giảng viên khoa Kinh tế, Nông nghiệp và Công nghệ chế biến cùng các em học sinh, sinh viên chuyên ngành công nghệ thực phẩm của nhà trường.

Hình 2. Toàn cảnh Hội thảo khoa học.

 

Thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở “Nghiên cứu sản xuất một số sản phẩm từ hoa đậu biếc (Clitoria ternatea)”, nhóm tác giả Nguyễn Thị Kiều Tiên, Hồ Thị Thu Thảo và Nguyễn Thị Oanh Kiều đã tổ chức Hội thảo nhằm báo cáo, đánh giá kết quả nghiên cứu, giao lưu với các nhà khoa học và giới thiệu đến học sinh, sinh viên các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm mới.

 Hình 3. Cô Nguyễn Thị Kiều Tiên – chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu.

Tại buổi Hội thảo, thầy Trương Văn Xạ - giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trình bày tham luận “Ly trích và ứng dụng hợp chất thứ cấp từ đậu biếc”, mở ra một góc nhìn mới về những giá trị của cây hoa đậu biếc đối với cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực y sinh.

Hình 4. Thầy Trương Văn Xạ trình bày tham luận.

 

Với các kết quả nghiên cứu được trình bày tại Hội thảo khoa học, các đại biểu cũng như các em học sinh, sinh viên tham dự đã biết đến các giá trị bổ ích cũng như những thành phần dược tính có trong cây hoa đậu biếc và cùng nhau tham gia trao đổi và đóng góp ý kiến đến với Hội thảo.

Hình 5. Đại biểu trao đổi cùng nhóm tác giả nghiên cứu.

 

Sau gần 3 giờ trình bày và thảo luận về các kết quả nghiên cứu về cây hoa đậu biếc (Clitoria ternatea), Hội thảo khoa học đã thành công tốt đẹp.

Hình 6. Thầy Ngô Xuân Hoàng – Phó trưởng khoa Kinh tế, Nông nghiệp và Công nghệ chế biến phát biểu bế mạc Hội thảo khoa học.

 

Hình 7. Nhóm tác giả chụp hình kỷ niệm cùng đại diện nhà trường.

 

Hình 8. Nhóm tác giả đề tài “Nghiên cứu sản xuất một số sản phẩm từ hoa đậu biếc (Clitoria ternatea)”.

  

Tin và ảnh Nguyễn Việt Châu