15March

THCS Tích Thiện tham quan, tìm hiểu về Trường

09:03

Ngày 13 tháng 3 năm 2021, trong chương trình Tư vấn hướng nghiệp - Tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp đối với các học sinh Trung học cơ sở, trường Cao đẳng Vĩnh Long hân hoan chào đón đoàn giáo viên, quý phụ huynh và các em học sinh trường THCS Tích Thiện đến tham quan và tìm hiểu về trường.


Hình 1. Đoàn tham quan trường THCS Tích Thiện.

Nhằm giúp quý phụ huynh và các em học sinh nắm bắt được những thông tin ngành nghề trường đang đào tạo, điều kiện học tập tại trường, chính sách của nhà trường cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp để các em có sự lựa chọn phù hợp. Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã phối hợp với Ban giám hiệu trường THCS Tích Thiện tổ chức buổi tham quan và tìm hiểu về trường Cao đẳng Vĩnh Long. Về phía đoàn tham quan của trường THCS Tích Thiện gồm thầy Bạch Thái An, Hiệu trưởng; Nguyễn Văn Mười Ba, Phó Hiệu trưởng; ông Trần Văn Đáng, Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh cùng quý giáo viên, phụ huynh và học sinh. Về phía trường Cao đẳng Vĩnh Long, đoàn đón tiếp gồm có thầy Trần Minh Tố, Hiệu trưởng; cô Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Phó Hiệu trưởng; thầy Hồ Kỳ Nam, Phó Hiệu trưởng; Trưởng các phòng, ban, khoa của Trường và Đoàn Thanh niên.

 

Hình 2. Đoàn tham quan cùng nhà trường tại phòng Hội thảo.

 

Khởi đầu buổi tham quan là một trò chơi giao lưu và chương trình Văn nghệ do các bạn Đoàn Thanh niên thực hiện nhằm tạo không khí gần gũi, vui tươi và thoải mái cho các bạn học sinh.

 

Hình 3. Cô Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Phó Hiệu trưởng đang dẫn dắt trò chơi.

Hình 4. Các bạn học sinh tham gia trò chơi.

 

Hình 5. Tiết mục giao lưu văn nghệ của Đoàn Thanh niên.

 

Tiếp theo, cô Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Vĩnh Long thông tin ngành nghề trường đang đào tạo gồm 17 ngành mà các em có thể theo học như điện công nghiệp và dân dụng, cơ khí chế tạo, thú y, bảo vệ thực vật, công nghệ thông tin, kế toán doanh nghiệp, chế biến lương thực… và việc làm cụ thể liên quan đến từng ngành nghề, nhà trường cam kết sẽ giới thiệu việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp.

 

Hình 6. Các bạn học sinh đang tìm hiểu về các ngành nghề trường đào tạo.

 

Bên cạnh học nghề, các em có thể cùng lúc được đào tạo văn hóa theo chương trình rút gọn của Bộ GD&ĐT để hoàn chỉnh cấp 3. Từ đó, học sinh vừa có một chuyên ngành nghề nghiệp vừa có đủ điều kiện để học liên thông lên đến bậc học đại học. Ngoài ra, cô cũng giới thiệu một số chính sách dành cho các em theo học tại nhà trường như các em sẽ được miễn giảm học phí theo quy định, tạo điều kiện được ở ký túc xá cho đến khi hoàn tất chương trình cấp 3 nếu các em có theo học, các học bổng các em có thể đạt được hoặc được tài trợ…

 

Hình 7. Cô Nguyễn Thị Ngọc Giàu giới thiệu các ngành nghề đào tạo
và chính sách của nhà trường.

 

Sau đó, đại diện đoàn tham quan thầy Bạch Thái An gửi lời cảm ơn đến nhà trường đã tạo điều kiện để các em tham quan. Thầy cùng quý giáo viên và phụ huynh cũng đã đặt câu hỏi những vấn đề còn thắc mắc và cũng được đại trường Cao đẳng Vĩnh Long giải đáp rõ ràng, cụ thể và chân tình.

 

Hình 8. Thầy Bạch Thái An, Hiệu trưởng trường THCS Tích Thiện phát biểu.

 

Hình 9. Thầy Hiệp, Giáo viên chủ nhiệm lớp đại diện các em đặt câu hỏi.

Hình 10. Thầy Trần Minh Tố giải đáp các câu hỏi.

 

Sau khi giải đáp các vấn đề, đoàn tiến hành tham quan các khu học tập, thực hành và ký túc xá của trường Cao đẳng Vĩnh Long. Trong quá trình tham quan, các em còn được trải nghiệm các buổi học thực hành, cách vận hành hay tiếp xúc các trang thiết bị cụ thể nhằm giúp các em có một cái nhìn cụ thể, rõ ràng về những ngành nghề được giới thiệu.

 

Hình 11. Tham quan xưởng điện công nghiệp
và trải nghiệm vận hành hệ thống điều khiển bằng giọng nói.

 

Hình 12. Tham quan xưởng cơ khí động lực.

 

Hình 13. Đoàn tham quan khu C, trường Cao đẳng Vĩnh Long.

Hình 14. Cùng trải nghiệm một buổi học với các sinh viên lớp CĐCNTP19,

khoa Lương thực – Thực phẩm.

 

Hình 15. Quý phụ huynh cùng các em tham quan phòng ký túc xá.

 

Tuy buổi tham quan chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng nhà trường đã phần nào giúp các em học sinh nắm bắt được những thông tin ngành nghề trường đang đào tạo, điều kiện học tập tại trường, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp... để có sự lựa chọn phù hợp.

Hình 16. Cô Nguyễn Thị Ngọc Giàu gửi quà lưu niệm đến Đoàn tham quan.

 

Hình 17. Các em chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Thanh niên.

 

Tin, Ảnh: Nguyễn Việt Châu