10March

Khai giảng lớp đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về Dược năm 2021

07:03

Sáng ngày 06 tháng 3 năm 2021, tại cơ sở 2, Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã phối hợp với Sở Y tế Vĩnh Long và Công ty Nghiên cứu dược phẩm Servier trang trọng tổ chức Lễ khai giảng Lớp đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về Dược năm 2021.


 

Hình 1. Toàn cảnh lễ khai giảng

Theo quy định của Luật Dược năm 2016 và Thông tư 02/2018/TT-BYT ngày 22/01/2018, yêu cầu dược sĩ đang hành nghề phải cập nhật, bổ sung những kiến thức quản lý nhà nước về Dược và chuyên môn để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và quy định. Vì thế, Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long và Công ty Servier tổ chức lớp đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về Dược năm 2021.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía Trường Cao đẳng Vĩnh Long có ThS. Trần Minh Tố, Hiệu trưởng; ThS. Hồ Kỳ Nam, Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Phó Hiệu trưởng; về phía Sở Y tế có BS.CK2 Văn Công Minh, Giám đốc Sở; BS.CK2 Nguyễn Văn Bé Hai, Chánh thanh tra Sở; DS.CK1 Lê Đông Anh, Phó phòng Nghiệp vụ Dược; về phía Công ty Servier có BS. Trần Thanh Trúc Hà và bà Nguyễn Thị Diễm Khoa cùng trên 650 dược sĩ đến tham dự lớp học

Hình 2. Ths. Nguyễn Thị Mỹ Linh công bố Quyết định mở lớp.

Phát biểu khai giảng lớp học, BS.CK2 Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết lớp học sẽ được các chuyên gia đầu ngành về bệnh lý suy tĩnh mạch và bệnh lý trĩ đến từ ĐH Y Dược TP.HCM cũng như Phòng Nghiệp vụ Dược của Sở cập nhật các kiến thức có liên quan đến chuyên môn và nghiệp vụ. Lãnh đạo Sở Y tế cũng mong rằng lớp tập huấn sẽ đạt được kết quả tốt nhất và các dược sĩ sau khi kết thúc lớp sẽ cập nhật được các kiến thức mới, cùng tham gia phối hợp thực hiện tốt hoạt động quản lý nhà nước về hành nghề dược và tạo một cơ sở dữ liệu có thể liên thông với Sở Y tế và Cục quản lý Dược. Ông cũng gửi lời cám ơn đến nhà trường và công ty Servier đã tạo điều kiện và phối hợp thật tốt trong quá trình lớp tập huấn diễn ra.

 

Hình 3. BS.CK2 Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long phát biểu khai giảng lớp.

Cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của Sở Y tế và Công ty Servier Việt Nam, ThS. Trần Minh Tố, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã tặng hoa, quà lưu niệm cho hai đơn vị. Lãnh đạo Trường còn tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo các Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị và các báo cáo viên. Lớp học được tổ chức trong thời gian một ngày, học viên phải tham dự đầy đủ và làm 2 bài kiểm tra trắc nghiệm đầu vào, đầu ra mới được cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Hình 4. ThS. Trần Minh Tố tặng hoa và quà lưu niệm cho lãnh đạo Sở Y tế và Công ty Servier.

 

Hình 5. ThS. Trần Minh Tố tặng quà lưu niệm cho các báo cáo viên.

 

Hình 6. Các dược sĩ nhận tài liệu tập huấn.

Hình 7. PGS.TS. Nguyễn Tuấn Dũng báo cáo.

 

Tin, Ảnh: Nguyễn Việt Châu