04February

Khai giảng lớp Sư phạm Y học căn bản

08:02

Ngày 31 tháng 01 năm 2021 Khoa Y Dược - Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã  phối hợp với Trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội của Trường Đại học Trà Vinh khai giảng lớp Nghiệp vụ Sư phạm Y học căn bản  cho các cán bộ y tế trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long.


Tham dự lễ khai giảng có ThS. BS. Đoàn Dương Chí Thiện, đại diện Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội - Trường Đại học Trà Vinh.

Phía Trường Cao đẳng Vĩnh Long có ThS. Trần Minh Tố  - Hiệu trưởng nhà trường, cùng với trên 40 học viên là cán bộ nhân viên y tế ở các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh tham dự lễ khai giảng. Khoá học lần này có 55 học viên đã đăng ký dự học.

 

Hình 1. Học viên tham dự lễ khai giảng

 

Tại buổi khai giảng, ThS. BS. Đoàn Dương Chí Thiện thay mặt Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội đã công bố quyết định mở lớp, phổ biến chương trình học, nội quy học tập và công nhận tốt nghiệp. Đồng thời cho biết, trong quá trình học, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về phương pháp y học, áp dụng được kiến thức sư phạm y học trong giảng dạy và xây dựng chương trình đào tạo liên tục theo đúng chuyên ngành. Các học viên sẽ được giảng viên là những GS, PGS có nhiều kinh nghiệm trang bị những kỹ năng và phương pháp giảng dạy tích cực, kỹ năng điều hành và quản lý lớp học. Nội dung khóa học Nghiệp vụ sư phạm y học cơ bản bao gồm: Tổng quan về dạy – học trong ngành Y; phong cách học tập của người lớn tuổi; xây dựng chương trình đào tạo; các phương pháp sử dụng trong giảng dạy như: động não, làm việc nhóm, thuyết trình, phân  tích, đóng vai; các kỹ năng cơ bản như: quan sát, lắng nghe, sử dụng câu hỏi, giải quyết các tình huống, cách cho và nhận phản hồi, xây dựng  mục tiêu và thiết kế bài giảng chi tiết, thực hành giảng dạy theo nhóm….

Những kiến thức này không chỉ áp dụng được trong tập huấn, huấn luyện mà có thể vận dụng vào công tác chuyên môn và cuộc sống hàng ngày.

 

Hình 2: Ths. Trần Minh Tố - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ khai giảng.

 

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ThS. Trần Minh Tố, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã gửi lời cám ơn đến quý lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh, Trung Tâm ĐTNNL Y tế theo nhu cầu xã hội, lãnh đạo các bệnh viện, các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh, đồng thời chúc mừng, động viên các học viên cố gắng, nổ lực hết mình trong suốt khóa học, tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm y học, bên cạnh việc không ngừng nâng cao tay nghề trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và nhân dân.

 

Tin: Nguyễn Thành Thượng