18January

Ngày Hội hiến máu tình nguyện tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long năm 2023

09:01

Sáng ngày 07 tháng 01 năm 2023 tại cơ sở 1, Trường Cao đẳng Vĩnh Long, Ban Chấp hành Đoàn trường đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện cho học sinh sinh viên, giảng viên, viên chức của Trường và đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên ngoài trường. Ngày Hội hiến máu tình nguyện thu hút trên 100 người tham gia và đã hiến được 77 đơn vị máu.


Thực hiện Kế hoạch hiến máu tình nguyện đợt 2, năm 2023, Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Long đã phát động “Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong toàn thể giảng viên, viên chức, đoàn viên, thanh niên và HSSV của Trường. Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Long, ngày hội hiến máu được Ban Chấp hành đoàn Trường tổ chức rất sinh động với chương trình rút thăm trúng thưởng, mỗi thành viên hiến máu nhận một phần quà lưu niệm như áo thun, áo mưa, viết, móc khóa, sữa,… Không khí buổi hiến máu rất tưng bừng, náo nhiệt làm mọi người quên đi tâm lý sợ, đau khi lấy máu.

 

 

Hình 1. Ban Giám hiệu Trường tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu năm 2023
Trong khoảng thời gian từ 7giờ 30 phút đến 11giờ, có 150 người đăng ký tham gia và đã hiến được 77 đơn vị máu (350ml).

 

Hình 2. Giảng viên, Sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Long tham gia hiến máu
 tại ngày hội hiến máu năm 2023

 

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và lòng nhiệt huyết của Đoàn viên, HSSV Trường Cao đẳng Vĩnh Long. Đây còn là hoạt động truyền thống trong hoạt động của Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Long. Với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” góp một phần nhỏ bé của mình giúp đỡ người bệnh, nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy.

 

Một số hình ảnh tại ngày hội hiến máu:

 

 

Tin Lê Ngọc Thủy, Ảnh sư tầm